LÀM SAO ĐỂ ĐĂNG XUẤT TÀI KHOẢN GOOGLE TỪ XA TRÊN ĐIỆN THOẠI CỦA BẠN

Nếu bạn  mượn điện thoại của người thân, hoặc bạn bè để đăng nhập tài khoản Google để kiểm tra email hay bạn đăng nhập tài khoản Google ở những cửa hàng in ấn hay là quán Internet nào đó mà quên đăng xuất. Vậy thì làm thế nào để đăng xuất tài khoản Google từ xa?

Bài viết dưới đây Ameritec sẽ trả lời giúp bạn.

1.    Cách đăng xuất tài khoản Google từ xa

Tài khoản Google là nơi lưu trữ tất cả thông tin về mật khẩu, danh bạ, hình ảnh, dữ liệu cá nhân, … và nó còn liên kết với một số tài khoản như Facebook, Youtube, Gmail, Google Drive, …  Do đó, tài khoản Google của bạn dễ dàng bị đánh cắp nếu như bạn không đăng xuất khỏi những thiết bị công cộng, thiết bị lạ.

Để đăng xuất tài khoản Google trên điện thoại thì bạn vào tài khoản Gmail của mình và nhấp vào hình đại diện trên Gmail và nhấp vào mục Quản lý tài khoản Google.

Khi nhấp vào bạn sẽ được đưa đến mục Quản lý tài khoản Google.

Quản lý tài khoản Google

Quản lý tài khoản Google

Tại đây bạn sẽ chọn mục Bảo mật nằm phía bên trái giao diện Quản lý. Tại đây, bạn có thể có nhiều tùy chọn để bảo mật tài khoản Google của mình.

Tùy chọn bảo mật trên điện thoại của bạn

Tùy chọn bảo mật trên điện thoại của bạn

Bạn kéo xuống phía dưới tại mục Thiết bị của bạn. Tại mục này, bạn có thể quản lý các thiết bị đăng nhập tài khoản Google của mình bao gồm máy tính và cả thiết bị điện thoại di động.

Các bạn nhấp vào Thiết bị của bạn và bạn đã có thể quản lý các thiết bị đăng nhập tài khoản Google của mình bằng cách sử dụng 2 tùy chọn:

  • Đăng xuất: bạn sẽ đăng xuất các thiết bị đã đăng nhập tài khoản Google
  • Bạn không nhận ra thiết bị này: Nếu có thiết bị bạn không nhận ra, thì sẽ có ai đó có mật khẩu đăng nhập tài khoản Google của bạn, và bạn sẽ đổi mật khẩu để bảo vệ tài khoản Google của mình.
Bạn có thể xóa các thiết bị lạ khỏi tài khoản Google của mình

Bạn có thể xóa các thiết bị lạ khỏi tài khoản Google của mình

Lưu ý: Khi bạn đổi mật khẩu bạn sẽ đăng xuất tài khoản trên mọi thiết bị trừ thiết bị hiện tại đang dùng.

Và đó là cách để bạn có thể bảo vệ tài khoản Google của mình một cách hiệu quả. Trong tùy chọn này bạn cũng có thể có nhiều cách để bảo mật tài khoản Google khác.

2.    Một số mẹo để bảo vệ tài khoản Google của bạn

Đầu tiên, bạn cần sử dụng mật khẩu mạnh bao gồm chữ thường, chữ số, chữ viết hoa và một số ký tự đặc biệt.

Thứ hai, bạn cần bật tính năng hai bước cho tài khoản Google của mình

Thứ ba, không nên đăng nhập Google trên các thiết bị công cộng, thiết bị lạ. Và nếu có đăng nhập thì hãy nhớ sử dụng chế độ ẩn danh trên thiết bị đó và nhớ đăng xuất sau khi đã sử dụng xong

Thứ tư, thường xuyên thay đổi mật khẩu

Thứ năm, hạn chế liên kết Google với các ứng dụng dịch vụ bên thứ 3. Nếu có, thì bạn hãy thường xuyên kiểm tra ứng dụng dịch vụ nào không còn sử dụng thì hãy thu hồi quyền truy cập.

Cuối cùng, bạn hãy cập nhật đầy đủ các thông tin khôi phục tài khoản.

Với một số mẹo như trên Ameritec hy vọng đã giúp bạn bảo mật được tài khoản Google của mình. Hãy luôn bảo vệ chiếc điện thoại của mình bằng cách tải ứng dụng bảo mật điện thoại Ameritec AIPS về máy, và ứng dụng AIPS sẽ bảo vệ điện thoại của bạn 24/24.

Theo Ameritec

 

 

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây