Hacker phát tán dữ liệu nội bộ của Boeing.

Dữ liệu nội bộ của Boeing, một trong những nhà thầu quốc phòng và vũ trụ lớn nhất thế giới, đã bị nhóm tin tặc Lockbit phát tán trực tuyến.
Trước đó, vào tháng 10, Lockbit cho biết đã lấy được “một lượng lớn” dữ liệu nhạy cảm từ gã khổng lồ hàng không vũ trụ này và sẽ tung lên mạng nếu Boeing không trả tiền chuộc trước ngày 02/11.
Đến cuối tuần vừa qua, nhóm tin tặc thông báo trên website rằng dữ liệu của Boeing đã được công khai. Theo các hồ sơ hãng tin Reuters tiếp cận, phần lớn dữ liệu bị phát tán có ghi thời gian vào cuối tháng 10/2023.
Trong một tuyên bố, Boeing xác nhận một số bộ phận của công ty và chuỗi phân phối kinh doanh đã gặp sự cố an ninh mạng. “Chúng tôi đã nắm thông tin về việc một tin tặc mã độc tống tiền, vừa tiết lộ thông tin mà đối tượng nói rằng đã lấy cắp được từ hệ thống công ty”.
Hãng sản xuất máy bay, cũng là nhà thầu quốc phòng lớn của Mỹ, cũng cho hay “sẽ tiếp tục điều tra vụ việc, đồng thời duy trì phối hợp với cơ quan chức năng, cũng như các bên có thể bị ảnh hưởng”.
Song, công ty nói rằng họ “vẫn tin tưởng” vụ việc không gây ra mối đe doạ với máy bay hoặc an toàn chuyến bay. Boeing từ chối bình luận về việc Lockbit có thu được dữ liệu quốc phòng hay thông tin nhạy cảm khác hay không.
Công ty an ninh mạng Trend Micro cho biết mã độc tống tiền (ransomware) của Lockbit lần đầu tiên xuất hiện trên diễn đàn tội phạm mạng vào tháng 1/2020, trước khi lan ra toàn thế giới, trong đó các mục tiêu phổ biến là tổ chức ở Mỹ, Ấn Độ và Brazil.
Theo Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng và An ninh mạng Mỹ (CISA), Lockbit là thủ phạm đằng sau các cuộc tấn công 1.700 tổ chức của nước này.
Tuần trước, chi nhánh tại Mỹ của Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), cũng bị tấn công mã độc tống tiền, làm gián đoạn hoạt động giao dịch trái phiếu kho bạc Mỹ.
Một số chuyên gia và phân tích về ransomware nói rằng các chỉ dấu đều dẫn đến Lockbit đứng sau vụ hack nhằm vào chi nhánh của một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới.
Tuy nhiên, website chính thức của nhóm tin tặc, nơi thường đăng danh sách các nạn nhân, chưa thấy liệt kê ICBC.
Theo nguồn sưu tầm .

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây