Hacker rao bán dữ liệu di truyền của nhiều tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg, Elon Musk và hàng triệu người dùng.

Các hồ sơ chứa thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng 23andMe đang được rao bán công khai trên internet.
Theo Bloomberg, một hacker ẩn danh đang tuyên bố đang bán “hàng triệu” hồ sơ di truyền được ghép lại với nhau từ các tài khoản khách hàng 23andMe. Theo đó, hacker này đề xuất các hồ sơ bao gồm: địa chỉ email, ảnh, giới tính, ngày sinh và cả kết quả DNA di truyền của người dùng 23andMe.
Về 23andMe, đây là là một công ty công nghệ sinh học và gen cá nhân được tổ chức công khai có trụ sở tại California (Mỹ), Công ty này nổi tiếng là được biết đến nhiều nhất với việc cung cấp dịch vụ xét nghiệm di truyền trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua phương pháp xét nghiệm nước bọt.
Hacker rao bán dữ liệu di truyền của nhiều tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg, Elon Musk và hàng triệu người dùng .
Vụ việc này có quan trọng đặc biệt đối với những ai là khách hàng của 23andMe, nhất là khi hacker tuyên bố có cả dữ liệu của “người nổi tiếng”. Theo WIRED, mục rao bán của hacker, có cả dữ liệu DNA của các ông trùm công nghệ như Mark Zuckerberg, Elon Musk và Sergey Brin nằm trong dữ liệu mẫu. Bao gồm “ID hồ sơ”, “ID tài khoản”, tên, giới tính, năm sinh, vị trí hiện tại và các nội dung được gọi là “ydna” và ” ndna.”
Giá của các hồ sơ được rao bán dao động từ 1-10 USD cho mỗi tài khoản chứa dữ liệu DNA. Nhưng vẫn chưa rõ các dữ liệu DNA này có chính xác hay đã được chỉnh sửa nhằm mục đích thu hút cư dân mạng.
Ba tỷ phú công nghệ đứng sau Google, Meta và X/Twitter đều bị hacker rao bán dữ liệu DNA, tuy nhiên sự thật vẫn còn là ẩn số
Hacker được cho là tạo ra hồ sơ của những người khác bằng cách sao chép tên của người thân của khách hàng 23andMe thông qua công cụ “DNA Relatives” của công ty. Tính năng DNA Relatives này cho phép người dùng kết nối với những người thân tiềm năng có chung DNA và trao đổi hồ sơ di truyền của họ. Giúp những người cùng huyết thống thất lạc có thể tìm thấy nhau.
Tuy nhiên, người phát ngôn của 23andMe chia sẻ với Bloomberg rằng họ không tìm thấy dấu hiệu nào cho thấy hệ thống của mình bị hacker xâm phạm. Thay vào đó, phía công ty xét nghiệm này cho rằng hacker đã tấn công bằng cách đăng nhập vào tài khoản của khách hàng cá nhân trên 23andMe thông qua các thông tin đăng nhập có trong cơ sở dữ liệu của các dịch vụ khác trên internet.
Hiện tại, phía 23andMe cho biết đang xem xét và sẽ tiếp tục điều tra vấn đề này.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây