Tắt điện thoại có giúp bạn an toàn trước tin tặc?.

Điện thoại di động luôn là đích ngắm của các cuộc tấn công mạng.
Phần mềm độc hại có đủ hình thức và kích cỡ, có thể đánh cắp tiền và danh tính của bạn hoặc biến thiết bị của bạn thành một công cụ khai thác tiền điện tử zombie.
Mặc dù bạn có thể dựa vào Google để giữ cho thiết bị Android của mình không bị nhiễm các chương trình độc hại và không mong muốn, nhưng tắt điện thoại hàng ngày cũng có thể là một trong những điều bạn có thể làm để bảo vệ chính mình.
Cách tắt điện thoại giúp bạn an toàn
Để bắt đầu, nếu điện thoại của bạn không được bật và không thể thực thi code, thì phần mềm độc hại hoàn toàn không thể chạy. Tuy nhiên, thật vô nghĩa khi sở hữu một thiết bị liên lạc không thể giao tiếp!
Thay vào đó, các chuyên gia khuyên bạn nên khởi động lại thiết bị thường xuyên, thường là một lần mỗi ngày hoặc một lần mỗi tuần – tần suất chính xác không quan trọng, miễn là bạn thường xuyên tắt nguồn điện thoại.
Nếu phần mềm độc hại được nhúng trong một ứng dụng mà bạn đã để chạy trong nền, điều này sẽ buộc ứng dụng phải đóng và reset kết nối.
Trong nhiều trường hợp, nếu không khởi động lại ứng dụng theo cách thủ công, thì bạn sẽ không bị tấn công: Ứng dụng sẽ không thể liên lạc về tổng bộ và không thể chuyển dữ liệu của bạn cho bọn tội phạm qua Internet.
Việc tắt điện thoại có luôn giúp bạn an toàn trước phần mềm độc hại không?
Tóm lại là không. Một số ứng dụng bắt đầu chạy trên điện thoại của bạn ngay khi khởi động. Trên điện thoại Android, chúng bao gồm tất cả bộ ứng dụng của Google như Google Drive, Google Photos, trình quay số mặc định và ứng dụng SMS.
Các ứng dụng bên thứ ba khác cũng có đặc quyền này.
Nếu một ứng dụng không có nhu cầu chính đáng để khởi chạy khi điện thoại của bạn khởi động lại có đặc quyền này, thì nó có thể chứa phần mềm độc hại.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây