Hàng loạt máy tính sử dụng chip Intel đối diện nguy cơ ‘bốc hơi’ dữ liệu

Vừa qua, các chuyên gia của Google đã phát hiện lỗ hổng bảo mật liên quan tới bộ xử lý Intel. Cụ thể, lỗ hổng này sẽ cho phép tin tặc khóa mã hóa, đánh cắp mật khẩu và dữ liệu riêng tư của người dùng.
Sau khi phát hiện ra sự cố về lỗ hổng trên, chuyên gia của Google đã thông báo với Intel. Mặc dù, Intel đã kịp cung cấp bản vá lỗ hổng, nhưng trên thực tế có thể đã có hàng tỷ máy tính cá nhân đã bị tấn công thông qua lỗ hổng này.
Những kẻ hacker sẽ sử dụng hình thức xâm nhập bằng cách tấn công vào mối liên kết giữa phần mềm và phần cứng. Thông qua hướng tấn công đó, hacker sẽ đánh cắp dữ liệu người dùng bao gồm mật khẩu, thông tin thẻ ngân hàng, tin nhắn,…
Ngoài ra, hình thức tấn công này còn rất nguy hiểm, bởi hacker sẽ lợi dụng tấn công phần cứng mà không hề cần chủ nhân thiết bị phải đăng nhập.
Về phía Intel, công ty cho biết sự cố không ảnh hưởng đến các phiên bản chip gần đây của công ty và bản sửa lỗi không gây ra sự cố lớn. Nhưng Intel gợi ý rằng người dùng có thể vô hiệu hóa bản sửa lỗi nếu chấp nhận những hạn chế nhỏ có thể xảy ra về mặt hiệu suất
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây