Hacker không ngừng tìm ra cách mới và tinh vi sử dụng Al cho các hoạt động phạm pháp.

Theo một báo cáo mới được công bố tuần qua bởi công ty an ninh mạng SlashNext, các hacker đang mở rộng nhanh chóng trí tuệ nhân tạo (AI) cho mục đích phạm pháp, với sự ra mắt của một số công cụ mới trên darknet (mạng tối), vượt xa việc phát hiện ra WormGPT vào tháng trước.
Công ty an ninh mạng SlashNext cảnh báo khi các lỗ hổng trở nên tinh vi hơn nhiều.
WormGPT và FraudGPT ra mắt một tuần sau đó, chỉ là phần nhỏ của những công cụ trí tuệ nhân tạo mà các tội phạm mạng đang phát triển để tấn công nạn nhân, theo nhận định của SlashNext. Bản thân FraudGPT đã được xây dựng với khả năng tạo ra các trang web lừa đảo phishing…
Các nhà nghiên cứu của SlashNext đã tương tác với một cá nhân ẩn danh tên là CanadianKingpin12 qua ứng dụng Telegram. “Trong quá trình điều tra, chúng tôi đóng vai trò như một khách hàng tiềm năng để khám phá thêm về CanadianKingpin12 và sản phẩm của họ, FraudGPT”, SlashNext nói. “Mục tiêu chính của chúng tôi là đánh giá xem FraudGPT có vượt trội hơn WormGPT về khả năng công nghệ và tính hiệu quả”.
Tuy nhiên, đội ngũ nghiên cứu đã nhận được nhiều hơn những gì họ mong đợi, khi phía FraudGPT tiết lộ rằng các chatbot mới gọi là DarkBart và DarkBert đang được phát triển. CanadianKingpin12 tuyên bố rằng, những chatbot này sẽ có quyền truy cập internet và có thể tích hợp với công nghệ nhận dạng hình ảnh của Google, Google Lens, cho phép chatbot có thể gửi cả văn bản và hình ảnh.
SlashNext lưu ý rằng, DarkBert ban đầu được thiết kế bởi công ty thông tin dữ liệu S2W như một công cụ hợp pháp để chống lại tội phạm mạng, nhưng tội phạm đã tái chế công nghệ này để dùng vào mục đích phạm pháp.

Các công cụ tội phạm mạng dựa trên trí tuệ nhân tạo WormGPT và FraudGPT có thể chỉ là phần nhỏ của một sự xuất hiện lớn hơn – Công ty an ninh mạng SlashNext cảnh báo

Trong khi tội phạm mạng đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra các công cụ độc hại tiên tiến hơn, một báo cáo riêng của công ty bảo mật web Immunefi cho biết, các chuyên gia an ninh mạng không mấy thành công khi sử dụng trí tuệ nhân tạo để chống lại tội phạm mạng. Báo cáo của họ nói rằng, 64% chuyên gia đã tham gia khảo sát cho biết chatbot của OpenAI cung cấp “độ chính xác hạn chế”, 61% cho biết chatbot thiếu kiến thức chuyên sâu để nhận dạng các lỗ hổng.
Theo SlashNext, việc tiến triển nhanh chóng từ WormGPT đến FraudGPT và giờ là DarkBERT trong chưa đầy một tháng, làm nổi bật tầm ảnh hưởng đáng kể của trí tuệ nhân tạo độc hại đối với vấn đề an ninh mạng và tội phạm mạng”.
Báo cáo từ công ty an ninh mạng SlashNext đã làm rõ tình hình đáng báo động về các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng tinh vi và nguy hiểm hơn. Điều này đòi hỏi sự tập trung và chủ động từ cộng đồng an ninh mạng và doanh nghiệp để bảo vệ hệ thống, dữ liệu quan trọng khỏi những tấn công đáng lo ngại.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây