Hacker mua tài khoản ngân hàng, xâm nhập lấy gần 2 tỷ đồng.

Hacker mua nhiều tài khoản ngân hàng do Võ Trọng Huy và Nguyễn Thế Tuấn mở bằng chứng minh thư giả, sau đó xâm nhập vào hệ thống chiếm đoạt tiền.
Ngày 17/7, Huy, 35 tuổi và Tuấn, 34 tuổi, cùng trú Hà Tĩnh, bị Công an tỉnh Nghệ An tạm giữ hình sự để điều tra tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, theo điều 341 Bộ luật Hình sự.
Theo điều tra, tháng 5-7, Huy và Tuấn quen một hacker qua mạng xã hội Telegram và được nhận làm “chân rết”. Cả hai sau đó làm giả nhiều chứng minh thư nhân dân, đến các ngân hàng tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa mở tài khoản mạo danh.
Nhà chức trách cáo buộc, bộ đôi đã bán thông tin thẻ ngân hàng kèm mật khẩu đăng nhập, mã OTP cho hacker với giá 1.000.000-1.500.000 đồng để thu lợi.
Theo cơ quan điều tra, sau khi mua tài khoản mạo danh từ Huy và Tuấn, hacker đã sử dụng thông tin, xâm nhập vào hệ thống của một nhà băng có chi nhánh ở Nghệ An để chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.
Đầu tháng 7, nhận trình báo của ngân hàng về việc bị hacker sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt tài sản, Phòng cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Nghệ An) vào cuộc điều tra, lần ra Huy và Tuấn là người tiếp tay.
Cảnh sát đang mở rộng điều tra vụ án, truy tìm hacker.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây