Cách giữ đồng hồ thông minh an toàn trước tin tặc.

Nếu lo ngại về việc đồng hồ thông minh của mình có thể gây ra rủi ro bảo mật, bạn có thể thực hiện một số việc để giữ an toàn cho đồng hồ khỏi tin tặc.
Bắt đầu từ các kết nối
Có nhiều kênh liên lạc kết nối mà đồng hồ thông minh có thể sử dụng, bao gồm Wifi, Bluetooth và NFC. Tất cả những kết nối này đều có khả năng bị kẻ tấn công khai thác, vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng khi chỉ duy trì kích hoạt các kết nối bạn cần. Ví dụ: nếu bạn không cần NFC vào một ngày nhất định, hãy tắt NFC cho đến khi được yêu cầu lại.
Ngoài ra, cố gắng không kết nối đồng hồ thông minh của bạn với quá nhiều thiết bị cùng một lúc vì điều này cũng có thể khiến bạn bị tấn công nguy hiểm. Ví dụ: nếu tội phạm mạng hack thành công điện thoại thông minh của bạn, chúng có thể có quyền truy cập vào đồng hồ thông minh của bạn.
Kết nối đồng hồ thông minh của bạn với mạng Wifi công cộng cũng có thể khiến bạn trở thành mục tiêu dễ dàng của tin tặc. Đây là quy tắc chung cho tất cả các thiết bị, bao gồm máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Nếu bạn không sử dụng giao thức bảo vệ, chẳng hạn như Mạng riêng ảo (VPN), việc kết nối với mạng Wifi công cộng sẽ khiến bạn có nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu hoặc bị tội phạm mạng theo dõi hoạt động.
Cập nhật phần mềm
Việc cập nhật phần mềm cho đồng hồ thông minh của bạn, đặc biệt là hệ điều hành, cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao tính bảo mật. Các bản cập nhật phần mềm mang lại nhiều lợi ích, một trong số đó là loại bỏ các lỗi và lỗ hổng bảo mật có thể gây rủi ro bảo mật. Mặc dù có thể hơi bất tiện khi đợi bản cập nhật phần mềm kết thúc, nhưng chúng vẫn rất quan trọng, vì vậy, hãy cố gắng chạy chúng thường xuyên nhất có thể.
Phần mềm độc hại có thể được cài đặt trực tiếp vào đồng hồ thông minh nếu ai đó có quyền truy cập vào đồng hồ thông minh, vì vậy, điều quan trọng là phải trang bị cho đồng hồ thông minh của bạn một mật khẩu mạnh để không thể dễ dàng xâm nhập đồng hồ thông minh.
Chọn thương hiệu tin cậy
Cuối cùng, điều quan trọng là chọn các nhà sản xuất đồng hồ thông minh hợp pháp và đáng tin cậy để bạn biết rằng bạn sẽ không bị bỏ lại nếu không có bất kỳ biện pháp bảo mật nào trên thiết bị của mình. Các thương hiệu điện thoại thông minh rẻ hơn đôi khi có thể bỏ qua một số tính năng nhất định, bao gồm các giao thức bảo mật, để cung cấp thiết bị của họ ở mức giá thấp. Mặc dù điều này không phải lúc nào cũng đúng nhưng thường sẽ an toàn hơn khi sử dụng tên được đánh giá tốt và có uy tín.
Theo nguồn sưu tầm.
 
 
 

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây