Tin tặc đánh cắp thông tin của 6 triệu bệnh nhân.

PharMerica, một trong những công ty cung cấp dịch vụ y tế lớn nhất của Mỹ xác nhận tin tặc đã tấn công và đánh cắp dữ liệu cá nhân của gần 6 triệu bệnh nhân mà họ quản lý.
Tin tặc đánh cắp thông tin của 6 triệu bệnh nhânTin tặc đã đánh cắp dữ liệu y tế của khoảng 5,8 triệu bệnh nhân do PharMerica quản lý.
Cuộc điều tra nội bộ của PharMerica, có trụ sở tại Kentucky (Mỹ) phát hiện “bên thứ ba không xác định” đã truy cập trái phép hệ thống dữ liệu và đánh cắp thông tin bệnh án của 5,8 triệu người, bao gồm cả những người còn sống và đã mất. Các dữ liệu bị đánh cắp gồm họ tên, ngày sinh, số an sinh xã hội, thông tin thuốc và bảo hiểm y tế của bệnh nhân.
Nhóm tin tặc có tên Money Message thông báo trên trang web của họ cho biết, dữ liệu y tế bị đánh cắp từ PharMerica và công ty quản lý BrightSpring Health có dung lượng khoảng 4,7 terabyte dữ liệu.
Những thông tin về y tế bị đánh cắp rò rỉ trên mạng là của ít nhất 100 bệnh nhân, gồm các thông tin về tiền sử dị ứng, các chẩn đoán tình trạng sức khỏe, theo TechCrunch.
Với gần 6 triệu bệnh nhân bị ảnh hưởng, sự cố tại PharMerica là vụ tin tặc đánh cắp dữ liệu y tế lớn nhất tại Mỹ từ đầu năm 2023. Trước đó, một công ty về dịch vụ y tế ở Nam California cũng bị tin tặc tấn công, đánh cắp dữ liệu của 3,3 triệu bệnh nhân.
PharMerica hiện có hơn 2.500 cơ sở tại Mỹ, cung cấp hơn 3.100 chương trình dược phẩm và chăm sóc sức khỏe.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây