Cách tin tặc có thể chiếm đoạt điện thoại của bạn.

Tội phạm mạng luôn đưa ra những cách mới để xâm nhập vào điện thoại của bạn. Tất cả chúng ta đều đã nghe về phần mềm độc hại, lừa đảo trực tuyến và lỗ hổng bảo mật, nhưng các nhà nghiên cứu từ Đại học Chiết Giang của Trung Quốc và Đại học Kỹ thuật Darmstadt của Đức đã phát hiện ra một phương pháp dựa trên phần cứng mà tin tặc có thể sử dụng để chiếm đoạt điện thoại thông minh của bạn.
NordVPN được biết đến là nhà cung cấp dịch vụ mạng riêng ảo cá nhân đã chia sẻ với trang Techradar rằng, những kẻ xấu có thể sử dụng tín hiệu điện từ để mô phỏng các cử chỉ như hoán đổi và chạm để mở khóa điện thoại thông minh. Phương pháp này được gọi là GhostTouch và có thể cho phép tin tặc mở khóa điện thoại và truy cập dữ liệu nhạy cảm như mật khẩu và thậm chí cả ứng dụng ngân hàng. Để mở rộng hơn nữa cuộc tấn công, những kẻ xấu cũng có thể cài đặt phần mềm độc hại trên điện thoại của người dùng.
Tất cả những gì kẻ tấn công cần làm để thực hiện phương pháp này là phải ở gần nạn nhân. Chúng có thể đặt thiết bị của mình ở những nơi công cộng để gửi tín hiệu điện từ đến điện thoại của nạn nhân.
Thiết bị cần phải ở gần điện thoại mục tiêu, chính xác là trong phạm vi 40 mm để thiết lập kết nối. Sau đó, ngay cả khi nạn nhân rời khỏi nơi đó, mọi thao tác tấn công vẫn có thể dễ dàng diễn ra.
Thật không may, những nơi phổ biến nhất để hack màn hình cảm ứng là những nơi công cộng như thư viện, quán cà phê hoặc sảnh hội nghị, nơi mọi người đặt điện thoại thông minh của họ úp xuống bàn. Những kẻ tấn công chuẩn bị trước các thiết bị dưới gầm bàn và tiến hành cuộc tấn công từ xa. Người dùng thậm chí có thể không nhận thấy rằng thiết bị của họ đã bị tấn công.” Đây là những chia sẻ của ông Adrianus Warmenhoven – chuyên gia an ninh mạng NordVPN.
Được biết, 09 mẫu điện thoại thông minh giá cả phải chăng đã được xác định là dễ bị ảnh hưởng bởi sự cố này, bao gồm Apple iPhone SE (2020), Samsung Galaxy S20 FE 5G, Nokia 7.2 và Redmi 8…
Hiện nay, “điện thoại tự mở khóa” là cụm từ tìm kiếm phổ biến trên Google và truy vấn này cho ra 209 triệu kết quả. Mặc dù điều đó không có nghĩa là tất cả những người có điện thoại tự mở khóa đều đã bị tấn công, nhưng điều đó cho thấy rằng việc mở khóa ngẫu nhiên không bị phát hiện, điều dễ làm bạn cảm thấy yên tâm.
Nếu bạn không muốn điện thoại của mình bị tấn công và lọt vào tầm ngắm của những kẻ xấu, tốt nhất bạn nên có một số loại bảo mật để xác thực người dùng.
Cách đây không lâu, các chuyên gia đã cảnh báo về tội phạm giật iPhone sau khi lướt trên vai nạn nhân để tìm mật khẩu và rút tiền ngân hàng của họ. Những sự cố như thế này là dấu hiệu để chúng ta cảnh giác nơi công cộng vì những kẻ xấu đang rình rập khắp mọi nơi.
Chỉ tính riêng ở Việt Nam, vào tháng 6/2022, các công ty về bảo mật đã phát hiện và ngăn chặn tổng cộng 66.586 cuộc tấn công trên thiết bị di động nhắm vào người dùng tại Việt Nam, cao hơn 46,9% so với năm 2020. Trong đó, trojan là mối đe dọa phổ biến nhất tại Việt Nam.
Trong khi Việt Nam và Thái Lan chứng kiến sự gia tăng về số lượng các cuộc tấn công bằng phần mềm độc hại thì các quốc gia Đông Nam Á khác lại giảm về số lượng các cuộc tấn công nhắm vào người dùng di động. Cụ thể, số lượng các cuộc tấn công tại Indonesia đã giảm 0,9%, tại Malaysia giảm 30,59%, tại Philippines giảm 38,85% và tại Singapore giảm 15,85%. Số lượng các cuộc tấn công tại Thái Lan tăng cao nhất 130,71% và Việt Nam tăng gần 46,9%.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây