Tin tặc ‘mượn danh’ ChatGPT hoành hành trên Facebook.

Các mã độc được tạo ra dưới danh nghĩa công cụ ChatGPT để đánh cắp thông tin và tài sản của các tài khoản Facebook.
Mới đây trên kênh truyền hình CNN, Giám đốc bảo mật thông tin Guy Rosen của Meta (công ty mẹ của mạng xã hội Facebook, Instagram) đã cho biết, tính từ tháng 3 tới nay, công ty này đã phát hiện khoảng 10 loại mã độc khác nhau và chặn hơn 1.000 đường link nguy hiểm được quảng cáo là công cụ tích hợp ChatGPT.
Tin tặc đã “mượn danh” của công cụ trí tuệ nhân tạo đang gây sốt hiên nay là ChatGPT để thu sự quan tâm và dụ người dùng Facebook tải (download) về. Khi đó, chúng sẽ giành quyền truy cập vào thiết bị rồi đánh cắp thông tin quan trọng và tiền của người dùng.
Thậm chí, một số công cụ còn tinh vi hơn khi cho phép sử dụng tính năng thực tế của ChatGPT ở mức độ hạn chế, trước khi đưa ra yêu cầu tải về, nhằm tránh nghi ngờ từ người dùng Internet.
Vị Giám đốc bảo mật thông tin của Meta khẳng định công ty đã và đang sẵn sàng đối phó với hành vi lạm dụng trí tuệ nhân tạo mới.
Trước đó, cũng có nhiều cảnh báo về các tiện ích mở rộng trên Chrome Web Store của Google cũng có thể chiếm đoạt tài khoản Facebook và sử dụng để chạy quảng cáo.
Ra mắt từ tháng 11/2022, tới nay, ChatGPT của Công ty OpenAI (Mỹ) nhanh chóng bùng nổ trên toàn cầu, được sự đón nhận của cộng đồng. Tuy nhiên, các tin tặc đang lợi dụng điều này để thực hiện các mục đích xấu, có hại cho người dùng Internet.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây