FBI tuyên bố vô hiệu hóa phần mềm của tin tặc Nga.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết cơ quan này đã loại bỏ một bộ phần mềm độc hại của các các gián điệp mạng ưu tú của Nga.
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 9-5 cho biết cơ quan này đã loại bỏ một bộ phần mềm độc hại của các gián điệp mạng Nga, theo hãng tin Reuters.
Các quan chức của FBI nói với điều kiện giấu tên rằng FBI đã xác định và vô hiệu hóa một phần mềm độc hại do Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) sử dụng để chống lại một số máy tính ở Mỹ.
Các quan chức hy vọng vụ việc sẽ giáng một đòn chí tử vào “một trong những chương trình gián điệp mạng hàng đầu của Nga”.
FBI tuyên bố vô hiệu hóa phần mềm của tin tặc Nga.
“Chúng tôi đánh giá đây là công cụ gián điệp hàng đầu của họ” – một quan chức nói, cho biết Washington hy vọng chiến dịch này sẽ xóa bỏ các phần mềm tương tự khỏi không gian mạng.
Theo vị quan chức, phần mềm độc hại này có tên là “Snake” do nhóm tin tặc Turla – một trong những đơn vị gián điệp mạng ưu tú nhất của FSB – vận hành.
Các chuyên gia FBI cho rằng nhóm Turla đã hoạt động trong hai thập niên, đánh cắp thông tin nhạy cảm từ nhiều chính phủ thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các công ty công nghệ.
Đại sứ quán Nga tại Washington chưa bình luận về vụ việc.
Cùng ngày, các cơ quan an ninh ở Anh, Canada, Úc và New Zealand cũng đưa ra các thông báo tương tự về nỗ lực của FSB trong việc loại bỏ phần mềm.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây