MỸ-NHẬT-HÀN LO NGẠI TIN TẶC TRIỀU TIÊN ĐÁNH CẮP TIỀN ĐIỆN TỬ PHỤC VỤ CHƯƠNG TRÌNH HẠT NHÂN.

Các đặc phái viên hạt nhân của Mỹ, Nhật và Hàn Quốc đã có cuộc họp tại Seoul, bày tỏ quan ngại sâu sắc về các hoạt động mạng của Triều Tiên nhằm hỗ trợ cho chương trình vũ khí hạt nhân.
Ngày 7-4, đặc phái viên hạt nhân của 3 nước Mỹ, Nhật và Hàn Quốc đã có cuộc họp tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc), bày tỏ quan ngại sâu sắc về các hoạt động mạng của Triều Tiên nhằm hỗ trợ cho chương trình vũ khí hạt nhân, theo hãng tin Reuters.
CÁC ĐẶC PHÁI VIÊN CHO RẰNG TIN TẶC TRIỀU TIÊN ĐÃ ĐÁNH CẮP TIỀN TỪ NHỮNG QUỸ TIỀN ĐIỆN TỬ ĐỂ TÀI TRỢ CHƯƠNG TRÌNH VŨ KHÍ HẠT NHÂN CỦA NƯỚC NÀY.
“Chúng tôi nhắc lại với sự lo ngại rằng các chuyên viên công nghệ thông tin của Triều Tiên ở nước ngoài tiếp tục sử dụng quốc tịch giả để trốn các lệnh trừng phạt từ Liên Hợp Quốc (LHQ) và đóng góp cho các chương trình tên lửa” – tuyên bố chung của đặc phái viên Mỹ-Nhật-Hàn cho biết.
Tuyên bố chung kêu gọi cộng đồng quốc tế tuân thủ triệt để các nghị quyết của LHQ về cấm lao động Triều Tiên ra nước ngoài.
TRIỀU TIÊN BÁC BỎ CÁC CÁO BUỘC.
Trước cuộc họp, đặc phái viên Hàn Quốc Kim Gunn nói: “Chúng ta cần đảm bảo rằng những hành động khiêu khích phải bị trừng phạt. Chúng tôi sẽ chống lại các hành động khiêu khích của Triều Tiên một cách hiệu quả và cắt giảm nguồn tiền mà họ tài trợ cho các hoạt động bất hợp pháp”.
Đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên – ông Sung Kim nói rằng các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đe dọa an ninh toàn cầu. Ông nhắc lại Washington sẵn sàng tìm kiếm ngoại giao với Bình Nhưỡng.
Đặc phái viên Nhật Takehiro Funakoshi lưu ý các vụ thử vũ khí và các tuyên bố gần đây của Triều Tiên đang gây ra mối đe dọa nghiêm trọng. Ông nói:“Trong hoàn cảnh như vậy, ba nước chúng ta đã tăng cường phối hợp hơn nữa”.
Tháng 12-2022, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc tiết lộ rằng tin tặc Triều Tiên đã đánh cắp khoảng 1.500 tỉ won (1,2 tỉ USD) tiền điện tử và các tài sản ảo khác trong 5 năm qua và hơn một nửa trong số đó chỉ trong năm 2022. Cơ quan này cho rằng khả năng đánh cắp tài sản kỹ thuật số của Triều Tiên là tốt nhất trên thế giới.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây