Tin tặc đánh cắp hơn 300.000 tài liệu khách hàng của Latitude.

Latitude cho biết công ty đã phát hiện hoạt động bất thường trên hệ thống trong vài ngày qua và đây là một cuộc tấn công mạng rất tinh vi.
Nhà cung cấp dịch vụ tài chính Latitude của Australia ngày 15/3 thông báo hệ thống của công ty này đã bị tấn công mạng và hơn 300.000 tài liệu khách hàng bị rò rỉ.
Latitude cho biết công ty đã phát hiện hoạt động bất thường trên hệ thống trong vài ngày qua và đây là một cuộc tấn công mạng rất tinh vi.
Tin tặc dường như đã sử dụng thông tin đăng nhập của nhân viên để đánh cắp thông tin cá nhân do hai nhà cung cấp dịch vụ tài chính thuộc hệ thống Latitude nắm giữ.
Thông báo của Latitude nêu rõ: “Khoảng 103.000 giấy tờ cá nhân, trong đó hơn 97% là bản sao giấy phép lái xe, đã bị đánh cắp từ nhà cung cấp dịch vụ thứ nhất. Khoảng 225.000 hồ sơ khách hàng cũng bị đánh cắp từ nhà cung cấp dịch vụ thứ hai.”
Latitude đã gửi lời xin lỗi những khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố này, đồng thời cho biết công ty đã thông báo vụ việc với các cơ quan chức năng và tham vấn các chuyên gia an ninh mạng.
Nhà cung cấp dịch vụ tài chính này nhấn mạnh: “Latitude đang tiếp tục ứng phó cuộc tấn công này và đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để khắc phục sự cố và ngăn chặn hành vi đánh cắp thêm dữ liệu khách hàng, trong đó bao gồm biện pháp cô lập và xóa quyền truy cập một số hệ thống nội bộ và nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng.”
Cũng trong ngày 15/3, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và An ninh Mạng của Australia – bà Clare O’Neil xác nhận rằng Trung tâm An ninh mạng Australia đang làm việc với Latitude và các cơ quan thực thi pháp luật để giải quyết sự cố an ninh mạng này.
Bà cho biết: “Vụ việc này là một lời nhắc nhở tiếp theo cho mọi người trong cộng đồng về vấn đề an ninh mạng.”
Latitude cung cấp dịch vụ tài chính cho hơn 2,8 triệu khách hàng trên khắp Australia và New Zealand.
Mạng lưới đối tác của công ty này gồm hơn 5.500 nhà bán lẻ, trong đó có Harvey Norman, JB HiFi, The Good Guys, Samsung và Apple./.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây