Một công ty tại Anh bị tin tặc đánh cắp gần 200 triệu USD.

Theo Công ty bảo mật PeckShield, tin tặc đã đánh cắp gần 200 triệu USD của Euler – một công ty tại Anh chuyên cho vay các dự án tiền kỹ thuật số và đây là vụ đánh cắp lớn nhất trong nhiều tháng qua.
Ngày 13/3, tin tặc đã đánh cắp gần 200 triệu USD của Euler – một công ty tại Anh chuyên cho vay các dự án tiền kỹ thuật số .
Trong một thông điệp đăng trên Twitter gửi tới Euler, công ty bảo mật mạng PeckShield đã chỉ ra chi tiết các giao dịch của Euler cho thấy khoản thất thoát lên tới 197 triệu USD.
Theo PeckShield, đây là vụ đánh cắp lớn nhất trong nhiều tháng qua và tin tặc dường như đã khai thác một lỗ hổng trong hệ thống của Euler để thực hiện các giao dịch trên.
Trong khi đó, theo chuyên gia về tiền điện tử Molly White – người thường xuyên theo dõi các vụ tin tặc và lừa đảo trên khong gian mạng và cập nhật thông tin trên trang blog Web3 is Going Just Great, đây là vụ đánh cắp nghiêm trọng nhất kể từ đầu năm đến nay.
Chuyên gia này xếp vụ đánh cắp ở Euler ở vị trí thứ tám trong danh sách các vụ trộm cắp lớn nhất kể từ trước đến nay.
Phía Euler cho biết “đã nắm được thông tin và đang làm việc với các chuyên gia bảo mật và cơ quan thực thi pháp luật” về vấn đề này.
Lĩnh vực tiền kỹ thuật số đã phát triển mạnh vào đầu năm ngoái, với thị trường tiền kỹ thuật số và mã thông báo kỹ thuật có trị giá lên tới hàng trăm triệu USD.
Các công ty tiền kỹ thuật số đã thực hiện các quảng cáo trên các chương trình truyền hình, tài trợ cho các đội thể thao và quảng cáo rằng công nghệ của họ sẽ thay đổi thế giới và họ đang tìm kiếm các nhà đầu tư mới trong công chúng.
Mặc dù vậy, lĩnh vực này đang chịu tác động của suy thoái kinh tế nghiêm trọng, tội phạm tràn lan, sự kiểm soát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý và sự sụp đổ của nhiều công ty lớn chuyên về tiền kỹ thuật số./.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây