Cảnh báo, lưu trữ mật khẩu trên trình duyệt là vô cùng nguy hiểm.

Các chương trình quản lý mật khẩu đã được nhiều trang web tích hợp từ những năm 2000, tuy nhiên chúng chưa bao giờ đủ an toàn để người dùng có thể lưu trữ mật khẩu. Theo PCMag, các chuyên gia bảo mật khuyến cáo rằng, người dùng không nên lưu trữ mật khẩu trên các trình duyệt vì các thông tin này có thể dễ dàng bị kẻ gian đánh cắp.
Ông Craig Lurey, đồng sáng lập công ty bảo mật Keeper tiết lộ rằng các trình duyệt hiện nay như Google Chrome không sử dụng trình quản lý mật khẩu dựa trên công nghệ Zero-knowledge encryption. Đây là công nghệ giúp trình quản lý mật khẩu có thể lưu trữ thông tin mà không cần truy cập vào chúng. Do đó, khi người dùng lưu trữ mật khẩu, Google Chrome hoàn toàn có thể truy xuất và thấy mọi thông tin của người dùng. Điều này là vô cùng nguy hiểm khi tin tặc có thể lợi dụng để dễ dàng đánh cắp thông tin khi người dùng cài đặt các tiện ích mở rộng.
Tomas Smalakys, giám đốc công nghệ tại NordPass cho biết, dù các chuyên gia an ninh mạng đã có những cảnh báo về độ an toàn của trình lưu trữ mật khẩu trên trình duyệt, tuy nhiên người dùng vẫn bất chấp sử dụng vì chúng quá tiện lợi. Để bảo đảm hơn về các thông tin cá nhân, người dùng nên lựa chọn các trình duyệt có mã hoá đầu cuối hoặc các phần mềm quản lý chuyên dụng. Nếu cảm thấy không tin tưởng, hãy tắt lưu trữ mật khẩu trên trình duyệt đó.
Để tắt lưu mật khẩu, hãy truy cập cài đặt, sau đó chọn mục Tự động điền -> Trình quản lý mật khẩu. Cuối cùng, chọn tắt Đề xuất lưu mật khẩu và Tự động điền.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây