Lộ diện hacker 19 tuổi xâm nhập hàng trăm tài khoản Facebook để lừa đảo.

Ngày 8/3, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Bộ Công an đang phối hợp với CA tỉnh Quảng Nam điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội. Các nghi phạm đã kêu gọi người dùng mạng xã hội tham gia bình chọn cho các cuộc thi tài năng nhí, học sinh giỏi, sau đó chiếm quyền đăng nhập tài khoản, lừa đảo gần 2 tỉ đồng.
Trước đó, CA tỉnh Quảng Nam nhận được thông tin rất nhiều người dùng mạng xã hội Facebook bị chiếm quyền sử dụng tài khoản của mình. Sau đó, các tài khoản này đã nhắn tin cho bạn bè, người thân của người có tài khoản, vay mượn, lừa đảo chuyển tiền.
Cơ quan điều tra, sơ bộ phát hiện 6 cá nhân có liên quan gồm:Lê Vũ Phong, Lê Minh Đức (cùng 19 tuổi), Nguyễn Hữu Nhân (21 tuổi), Đỗ Hoài Nam (22 tuổi), Lê Văn Phú (28 tuổi) và Hoàng Thanh Được (27 tuổi). Trong đó, Vũ Lê Phong bị cáo buộc cầm đầu nhóm này.
Cụ thể, nhóm của Phong sử dụng trang web bình chọn các cuộc thi như tài năng nhí, học sinh giỏi để dụ người dùng đăng nhập tài khoản, kê khai mật khẩu và số điện thoại. Từ đây, họ đánh cắp thông tin rồi chiếm quyền sử dụng tài khoản.
Sau đó, các nghi phạm tìm danh sách người thân, bạn bè của bị hại và gửi đường link để đối phương đăng nhập qua giao diện trang web. Ngoài ra, nhóm này còn nhắn tin cho bạn bè trong danh bạ để hỏi mượn tiền. Nhiều nạn nhân không để ý khi nhận tin nhắn, tưởng đó là người quen nên đã chuyển tiền.
Kết quả xác minh ban đầu cho thấy từ tháng 1 đến nay, các nghi phạm đã chiếm quyền sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội Facebook, lừa đảo hàng trăm bị hại trên địa bàn cả nước. Tổng số tiền đã chuyển vào các tài khoản do nhóm nghi phạm cung cấp là gần 2 tỷ đồng.
Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về các hành vi xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây