Ứng dụng trên Android dính mã độc nắm quyền kiểm soát điện thoại từ xa.

Người dùng nên cẩn trọng khi tải các ứng dụng về điện thoại để tránh bị đánh cắp thông tin.
Mới đây, thông tin từ Ban Cơ yếu chính phủ cho biết, các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện một số ứng dụng trên android bị cài mã độc cho phép tin tặc giám sát và theo dõi điện thoại người dùng từ xa.
Đáng chú ý, nhiều ứng dụng có chứa mã độc đã được phát tán thông qua kho ứng dụng Play Store của Google, theo các chuyên gia khuyến cáo, người dùng cần lưu ý khi cài đặt ứng dụng vào điện thoại.
Cụ thể, mã độc trên ứng dụng hoạt động theo phương thức lấy cắp tài khoản ngân hàng và các ví điện tử, tuy nhiên, chúng được nâng cấp để khó bị phát hiện kèm theo nhiều tính năng nguy hiểm hơn.
Theo Ban Cơ yếu chính phủ, không chỉ nhằm mục đích đánh cắp tài khoản ngân hàng, ví điện tử mà còn cho phép tin tặc theo dõi và điều khiển điện thoại di động của người dùng từ xa, bao gồm chụp màn hình, tự động mở khóa thiết bị, thực hiện các cử chỉ vuốt trên màn hình hay thậm chí lấy cắp các tập tin đang lưu trữ trên thiết bị…
Ngoài ra, mã độc còn cho phép tin tặc đọc trộm tin nhắn trên WhatsApp và nhiều ứng dụng nhắn tin phổ biến khác. Nguy hiểm hơn, thông qua mã độc này, các tin tặc còn có thể dùng tài khoản WhatsApp trên điện thoại di dộng bị nhiễm mã độc để gửi tin nhắn, mặt khác nó còn có thể tự động kích hoạt tính năng định vị GPS trên điện thoại di động và gửi thông tin chính xác về vị trí của người dùng đến tin tặc.
Các chuyên gia khuyến cáo, người dùng cần xóa ngay các ứng dụng dưới đây ra khỏi điện thoại, bên cạnh đó cần tăng cường các biện pháp an ninh thông tin để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Nhóm ứng dụng trên android bị cài mã độc: Fun Paint & Coloring, Beauty Christmas Songs, Epica Gamebox & Hub, Magic Face AI, Love Sticker, Effect Voice Changer, Quick PDF Scanner, Easy Voice Change, Fast Language Translator, Perfect Face Swap, Effects Photo Editor, Super Emoji Editor & Sticker, Blue Voice Changer, Cool Screen Mirroring, Blood Glucose Recorder.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây