Tống tiền Riot Games bất thành, nhóm hacker rao bán dữ liệu LMHT và ĐTCL trên mạng.

Không thể nhận được 10 triệu USD từ Riot Games, nhóm hacker này quyết định bán đấu giá gói dữ liệu của LMHT và ĐTCL với giá 1 triệu USD.
Cách đây ít ngày, Riot Games đã chia sẻ thông tin về vụ việc bị một nhóm hacker tấn công mạng, dù không bị mất thông tin cá nhân của người chơi nhưng công ty này cho biết đã bị đánh cắp dữ liệu trong game của Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý.
Ngoài ra, Riot Games cho biết nhóm hacker yêu cầu phải dùng 10 triệu USD (khoảng 234 tỷ VNĐ) để chuộc lại dữ liệu, đồng thời nhóm hacker này cũng sẽ chỉ cho nhân viên Riot cách tăng cường bảo mật trong hệ thống của mình, từ đó phòng chống được các vụ việc tương tự trong tương lai. Tuy nhiên, Riot Games đã không chấp nhận yêu cầu này và quyết định không thỏa hiệp cùng nhóm hacker.
Riot Games đã quyết định không đưa tiền cho nhóm hacker.
Kết quả là nhóm hacker này đã rao bán dữ liệu game của Riot (LMHT và ĐTCL) trên mạng, giá khởi điểm của cuộc đấu giá được biết là 1 triệu USD. Để đảm bảo sự “hữu ích” của những dữ liệu ấy, nhóm hacker còn đăng tải sẵn một file PDF (300mb, 1000 trang) để hé lộ về dữ liệu của LMHT và ĐTCL.
Theo nhiều game thủ nhận xét, những dữ liệu này có thể sử dụng để tạo ra một phiên bản khác của LMHT hoặc ĐTCL. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng LMHT từ lâu đã nổi danh với việc sử dụng spaghetti code – một hệ thống mã nguồn bị coi là lạc hậu và cực kỳ khó phát triển. Vậy nên hướng sử dụng này không được đánh giá cao.
Mặt khác, cũng có nhận xét dữ liệu này có thể sử dụng để tạo ra một bản hack của LMHT trong thời gian sắp tới, bởi trong quá khứ thì những công ty bán tool, hack, cheat của LMHT từng có nguồn thu nhập khổng lồ so với con số 1 triệu USD (tiền đấu giá). Nhưng về phần Riot Games, họ cho biết đội ngũ phát triển game của mình đang làm việc chăm chỉ để tạo ra một hệ thống chống tool hack mới.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây