Cẩn trọng với iPhone 14 giá rẻ tại Việt Nam.

Nhiều lái buôn đang lợi dụng thuật ngữ “iPhone mới kích hoạt online” có mức giá rẻ để đánh lừa người tiêu dùng Việt.
iPhone kích hoạt online có thể là hàng đã qua sử dụng và được đóng lại seal.
Hiện tại trên thị trường Việt Nam đang xuất hiện nhiều mẫu iPhone14 chính hãng (mã VN/A) và cả hàng xách tay được bán theo dạng kích hoạt online. Những mẫu máy này sẽ có giá rẻ hơn hàng chưa kích hoạt 1-3 triệu đồng.
Đây là nhóm sản phẩm được kích hoạt điện tử, hay còn được gọi là hàng kích hoạt online. Những chiếc iPhone này vẫn còn nguyên seal, chưa qua sử dụng. Tuy nhiên, thời lượng bảo hành của những chiếc máy này không còn đủ một năm mà thường hao hụt đi một vài ngày đến một vài tuần.
iPhone được kích hoạt online, bán giá rẻ do các đại lý phải chịu áp lực về chỉ số máy kích hoạt trên tổng sản phẩm tồn kho (velocity) do Apple trực tiếp theo dõi và đánh giá.
Đại diện một chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam cho biết cần cẩn trọng với những sản phẩm iPhone này bởi chưa chắc quảng cáo đã đúng sự thật.
Vị này chia sẻ trên các hội nhóm mua bán iPhone dễ dàng nhận thấy thuật ngữ mới là iPhone kích hoạt online. Tuy nhiên, người dùng cần kiểm tra kỹ vì không phải thiết bị nào cũng thực sự là hàng kích hoạt online. Chúng có thể là những máy mua tại cửa hàng, sau đó đã phải bóc hộp và kết nối với Wi-Fi.
Thương buôn có thể dễ dàng dán lại niêm phong (seal) hộp và màn hình với giá khoảng 5.000-30.000 đồng. Thay vì bán máy với giá hàng đã bị bóc seal và kích hoạt thì những chiếc iPhone này lại được “phù phép” thành hàng kích hoạt online.
“Không chỉ riêng dòng iPhone 14, mà các dòng iPhone khác của Apple cũng đang được lái buôn rao bán dưới dạng kích hoạt online. Điều này rất khác với những năm trước, bởi chỉ khi ra mắt iPhone 14 series các chuỗi bán lẻ mới đồng loạt yêu cầu người dùng kích hoạt máy ngay khi mua”, vị này cho biết.
Về cơ bản, chất lượng của những chiếc iPhone kích hoạt online và hàng đóng lại seal đều như nhau. Sự khác biệt giữa 2 dòng này là giá thành, ngoại hình sản phẩm và cảm giác được bóc seal máy mới.
Giá thành của hai nhóm máy này chênh lệch nhau 1-2 triệu đồng. Ngoài ra, những chiếc iPhone giả kích hoạt online có thể đã bị sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định nên có thể gây ra tình trạng xước nhẹ và chu kỳ sạc không còn chính xác.
Theo khuyến nghị từ các đơn vị bán lẻ, người dùng cần kiểm tra kỹ khi mua các mẫu iPhone được rao bán dưới dạng hàng active online. Khách mua cần tìm hiểu kỹ về dòng sản phẩm này và lựa chọn các cửa hàng uy tín như AAR tại Việt Nam để mua sắm.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây