Điện thoại của các bộ trưởng Anh có thể bị xâm nhập chỉ trong 20 phút?.

Giới chuyên gia cảnh báo các bộ trưởng và một số lượng lớn công chức ở Anh nhiều khả năng đối mặt nguy cơ bị tấn công tin tặc sau khi dữ liệu cá nhân của họ bị phơi bày trên mạng.
Báo The Times hôm 3.1 dẫn cảnh báo từ giới chuyên gia rằng các bộ trưởng Anh đang đối mặt nguy cơ ngày càng gia tăng của cái gọi là “tấn công lừa đảo”. Đây là hình thức tấn công khi tin tặc giả dạng người có tên trong danh bạ điện thoại của nạn nhân và đánh lừa để người này cho phép truy cập điện thoại của họ.
Trước đó, danh tính, chức vụ và địa chỉ email của 45.000 công chức ở Anh đã được công khai trên website Dịch vụ Liên lạc Chính phủ (GCS).
Kho dữ liệu này đã được rút xuống vào tháng 3.2020 do website GCS trải qua quá trình điều chỉnh. Tuy nhiên, các thông tin một lần nữa sẽ sớm được công bố. Bên cạnh đó, giới an ninh mạng vẫn còn lưu giữ số dữ liệu trên.
Khoảng 3.000 trường hợp có số điện thoại di động, trong khi những trường hợp khác có thông tin về tài khoản Twitter và LinkedIn.
Ông Richard De Vere, chuyên gia an ninh trực tuyến, cảnh báo nguy cơ số tài liệu trên có thể bị lợi dụng để tin tặc thực hiện những vụ tấn công bằng cách giả dạng danh tính của những công chức chính phủ để tiếp cận các bộ trưởng.
Theo ước tính của phía chuyên gia, khối lượng thông tin khổng lồ có sẵn trên mạng đồng nghĩa với nguy cơ điện thoại của một bộ trưởng Anh có thể bị tin tặc xâm nhập trong vòng 20 phút.
Cơ sở dữ liệu có thông tin cá nhân của các bộ trưởng, nhân viên của Bộ Quốc phòng và Phòng thí nghiệm Hạt nhân Quốc gia, cũng như những người đứng đầu Hội đồng Anh.
Ông De Vere cho hay vào năm 2019 đã đề cập nguy cơ trên cho Trung tâm An ninh mạng Quốc gia, nhưng nhận được câu trả lời rằng GCS lẽ dĩ nhiên phải có thư mục công khai về các bộ trưởng và công chức của nước này.
Chuyên gia trên cũng cho rằng việc điện thoại của bà Liz Truss bị tin tặc xâm nhập và truy xuất thông tin vào thời điểm bà còn là ngoại trưởng Anh có thể thuộc dạng tấn công trên.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây