iOS 16.2 vừa ra mắt đã bị tin tặc tung ra công cụ bẻ khóa.

Một nhóm tin tặc đã tung ra công cụ bẻ khóa cho hệ điều hành iOS của Iphone, sử dụng được với cả bản cập nhật iOS 16.2 mới nhất.
iOS 16.2 vừa ra mắt đã bị tin tặc tung ra công cụ bẻ khóaMột lỗ hổng không thể khắc phục trên iOS đã bị tin tặc lợi dụng để phát triển công cụ bẻ khóa iPhone.
Apple đã và đang làm việc tích cực để tăng cường bảo mật cho các hệ điều hành và thiết bị của mình. Điều này đã được chứng minh khi các tin tặc khắp thế giới đều gặp khó khăn trong việc tạo ra một công cụ bẻ khóa (Jail break) cho iOS 15.
Nhưng những ai đam mê “vọc” iOS giờ đây đã có thể ăn mừng vì nhóm tin tặc mang tên “palera1n” đã phát hành một công cụ bẻ khóa không chỉ tương thích với iOS 15, mà còn với iOS 16.
Theo 9to5mac, quá trình bẻ khóa sẽ loại bỏ các hạn chế phần mềm trên thiết bị iOS, cho phép người dùng truy cập và sửa đổi các tệp hệ thống, áp dụng với tất cả các loại hình sửa đổi như chỉnh sửa mã nguồn và tải ứng dụng bên ngoài App Store. Tất nhiên, Apple vẫn luôn phản đối quá trình bẻ khóa thiết bị của mình.
Công cụ bẻ khóa của palera1n dựa trên checkm8, một lỗ hổng được phát hiện trên iOS vào năm 2019. Lỗ hổng này được coi là “không thể vá được” vì nó được tìm thấy trong bootrom của các chip Apple từ A5 đến A11 Bionic.
Tất nhiên, Apple có thể thay đổi các phần khác của hệ thống để ngăn chặn tin tặc lợi dụng cách khai thác này, nhưng công ty không thể làm gì để khắc phục nó trên các thiết bị cũ.
Apple luôn ưu tiên phát triển khả năngCông cụ bẻ khóa của palera1n dựa trên checkm8, một lỗ hổng được phát hiện trên iOS vào năm 2019.
Theo các nhà phát triển, công cụ bẻ khóa mới hoạt động với mọi phiên bản hệ điều hành từ iOS 15.0 đến iOS 16.2, mới chỉ được phát hành trong tuần này. Không rõ liệu công cụ này có hoạt động với iOS 16.3 beta, bản dùng thử được phát hành gần đây hay không.
Tuy nhiên, điều đáng chú ý là danh sách các thiết bị bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng checkm8 cũng có thể chạy iOS 16 không dài. Dưới đây là những mẫu iPhone và iPad có thể được bẻ khóa bằng công cụ của palera1n:
  • iPhone 8 và 8 Plus
  • iPhone X
  • iPad 5
  • iPad 6
  • iPad 7
  • iPad Pro (thế hệ 1 và 2)
Tuy tung ra công cụ bẻ khóa, nhưng nhóm tin tặc này cũng cảnh báo nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chủ yếu dành cho các nhà phát triển. Quá trình này vẫn còn khá phức tạp và yêu cầu máy tính có Linux hoặc sử dụng Mac. Một lưu ý khác là chỉ có một số chỉnh sửa có thể tương thích với hệ điều hành iOS 16 vào thời điểm này.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây