Các sàn giao dịch tiền điện tử lớn gián tiếp tiếp tay cho dark web.

Reuters phát hiện ra một số sàn giao dịch tiền điện tử lớn đã góp phần giúp các dark web kiếm tiền từ nội dung bạo lực với trẻ em.
Các sàn giao dịch tiền điện tử lớn như Coinbase, Binance, ShapeShift, Bitonic và LocalBitcoins… trước đây đã chuyển hay thanh toán tiền điện tử đến địa chỉ trang web khiêu dâm trẻ em như DarkScandals. Hiện trang web này đã đóng cửa. Tuy nhiên, Reuters tiếp tục khai thác sâu về chủ đề này thông qua trích dẫn kết quả của nghiên cứu Chainalysis.
Dark web thu lợi nhuận “khủng” từ nội dung bị cấm
Ngoài các sàn giao dịch tiền điện tử được BeInCrypto nhắc đến ở trên, khách hàng của DarkScandals cũng được cho là đã sử dụng 45 nền tảng khác để mua tiền điện tử nhằm thanh toán cho nội dung bị cấm. Theo Chainalysis, từ năm 2017 – 2020, trang web đã có thể tăng gấp bốn lần lợi nhuận từ 250,000 USD lên 1 triệu USD. Cho đến hiện tại, tiền điện tử vẫn chưa bị ràng buộc với các đơn vị hành pháp nên các trang web đen nhận thấy cơ hội từ thanh toán tiền điện tử.
Thông qua Coinbase và LocalBitcoins, khách hàng của DarkScandals đã có thể chi tổng cộng khoảng 22,000 USD từ năm 2013 – 2019. Binance và ShapeShift đã xử lý ít hơn đáng kể với khoảng 3,400 USD, trước khi trang web này đóng cửa vào năm 2020.
DarkScandals được thành lập vào năm 2012 bởi một người Hà Lan có tên Michael Mohammad. Trang web bị cấm này đã tiếp thị nội dung lạm dụng trẻ vị thành niên. Theo điều tra, tổng cộng có hơn 3,600 video đã được tải lên trang web. Vào tháng 6/2022, một tòa án Hà Lan đã kết tội Mohammad lãnh án 10 năm tù.
Gia tăng bot tiếp thị cho dark web
Vào mùa hè năm 2021, các chuyên gia của Chainalysis đã dự đoán rằng các bot trong các ứng dụng nhắn tin ngang hàng sẽ làm tăng tính phi tập trung của dark web. Như các nhà phân tích từ một công ty trực tuyến của Mỹ đã phát hiện ra, các bot bán thuốc lấy tiền điện tử đang trở nên phổ biến trong các ứng dụng nhắn tin như Telegram.
Người mua thuốc bất hợp pháp có quyền truy cập vào nhóm bot Telegram, nơi họ tìm thấy danh mục các nhà cung cấp được chia nhỏ theo khu vực và sản phẩm. Ngoài ra, các chuyên gia nói rằng bot tính phí hoa hồng (1% – 4%) tùy thuộc vào quy mô giao dịch. Ví dụ, đối với doanh số bán hàng lên tới 50,000 USD, bot sẽ tính phí 4%. Và nếu vượt quá ngưỡng 100,000 USD, bot sẽ tính phí 1%.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây