Cảnh sát bắt giữ băng nhóm rửa 1,7 tỷ USD bằng tiền mã hóa.

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 63 người với tội danh rửa tiền. Theo tính toán của cơ quan chức năng, 12 tỷ nhân dân tệ, khoảng 1,7 tỷ USD, đã bị rửa thông qua tiền mã hóa.
Phi vụ rửa tiền có quy mô lên tới 1,7 tỷ USD.
Theo CNBC, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 63 người vì rửa 12 tỷ nhân dân tệ, khoảng 1,7 tỷ USD, thông qua tiền mã hóa. Vụ án này được điều tra trong bối cảnh chính quyền Bắc Kinh ngày càng siết chặt việc giao dịch tiền mã hóa.
Bắt đầu từ tháng 5/2021, băng nhóm tội phạm đã sử dụng số tiền thu được từ các nguồn bất hợp pháp, bao gồm các kế hoạch kim tự tháp, gian lận và đánh bạc trực tuyến, chuyển đổi thành Tether, một loại tiền mã hóa ổn định, được chốt bằng USD.
Băng nhóm này được cho là đã sử dụng nhiều tài khoản giao dịch tiền mã hóa khác nhau để chuyển đổi số tiền này thành đồng nhân dân tệ của Trung Quốc.
Nhóm tội phạm đã sử dụng dịch vụ nhắn tin Telegram, ứng dụng bị chặn ở Trung Quốc, để tuyển dụng nhiều thành viên khác nhau trên khắp đất nước, những người sẽ mở tài khoản tiền mã hóa để tiến hành rửa tiền. Cảnh sát cho biết những cá nhân đó sẽ nhận được hoa hồng tùy theo số tiền họ rửa được.
Cảnh sát đã thu giữ khoản lợi nhuận khoảng 130 triệu nhân dân tệ, tương đương 18,6 triệu USD, từ hoạt động kinh doanh bất hợp pháp của băng nhóm này.
Vụ việc này cho thấy ngay cả khi chính quyền Bắc Kinh cố gắng xóa sạch các hoạt động liên quan đến tiền mã hóa, bao gồm cả giao dịch và khai thác, những phi vụ tiền ảo vẫn âm thầm diễn ra.
Nhà đầu tư Trung Quốc thường chuyển sang các sàn giao dịch ở nước ngoài để mua bán tiền mã hóa. Tuy nhiên, điều này đã trở nên khó khăn hơn khi chính quyền nước này tăng cường siết chặt các quy định về tiền mã hóa vào năm ngoái.
Cục Cảnh sát Thông Liêu đã nhận được cảnh báo vào tháng 7/2022, khi một tài khoản ngân hàng địa phương gửi hơn 10 triệu nhân dân tệ tiền mặt mỗi tháng. Chính hành động đáng ngờ này đã khiến cảnh sát mở cuộc điều tra về tội danh rửa tiền. Cảnh sát đã lần theo dấu vết hai nghi phạm đến Bangkok, Thái Lan và dẫn độ sang Trung Quốc.
Năm ngoái, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hơn 1.100 người bị tình nghi rửa tiền thông qua tiền mã hóa.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây