TikTok phủ nhận thông tin bị tin tặc tấn công, lấy cắp dữ liệu.

Một nhóm hacker tuyên bố đã lấy được mã nguồn và dữ liệu người dùng của TikTok, nhưng công ty này phủ nhận mình là nạn nhân của tin tặc.
TikTok phủ nhận các báo cáo rằng mạng xã hội này bị tấn công, sau khi một nhóm hacker đăng hình ảnh về thứ mà họ cho là cơ sở dữ liệu TikTok, chứa mã nguồn của nền tảng và thông tin người dùng. Đáp lại những cáo buộc này, TikTok cho biết nhóm của họ “không tìm thấy bằng chứng nào về vi phạm bảo mật”, theo The Verge.
Bleeping Computer đưa tin, hacker đã chia sẻ hình ảnh của cơ sở dữ liệu này lên một diễn đàn hack, nói rằng họ lấy được dữ liệu trên một máy chủ được sử dụng bởi TikTok. Nhóm cũng tuyên bố máy chủ này lưu trữ hơn 2 tỉ bản ghi và 790GB dữ liệu người dùng, thống kê nền tảng, mã và hơn thế nữa.
“Chúng tôi xác nhận rằng tất cả các mẫu dữ liệu được đề cập đều có thể truy cập công khai và không có bất kỳ sự xâm phạm nào vào hệ thống, mạng hoặc cơ sở dữ liệu TikTok”, người phát ngôn của TikTok, Maureen Shanahan, cho biết.
“Chúng tôi không tin rằng người dùng cần phải thực hiện bất kỳ hành động chủ động nào và chúng tôi vẫn cam kết về sự an toàn và bảo mật của cộng đồng toàn cầu của chúng tôi”, ông nói thêm.
Bài đăng trên diễn đàn của nhóm hacker tự nhận là đã tấn công TikTok. Ảnh chụp màn hìnhBài đăng trên diễn đàn của nhóm hacker tự nhận là đã tấn công TikTok.
Hầu hết dữ liệu “bị đánh cắp” dường như là thông tin công khai được lấy từ nền tảng. Troy Hunt, giám đốc khu vực của Microsoft và là người tạo ra công cụ Have I Been Pwned, gọi dữ liệu của tin tặc là “không thể xác định”, nhưng ông cũng phỏng đoán “đó có thể là dữ liệu phi sản xuất hoặc thử nghiệm”.
Nhóm hacker, tự gọi mình là “AgainstTheWest”, tuyên bố họ cũng lấy được dữ liệu từ ứng dụng nhắn tin WeChat của Trung Quốc. Tuy nhiên, giám đốc Hunt không thể xác nhận liệu cơ sở dữ liệu của tin tặc có chứa thông tin bị đánh cắp hay không và WeChat đã không phản hồi ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Verge.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây