Hàng trăm tài liệu mật của NATO bị tin tặc đánh cắp.

Tài liệu mật từ Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Bồ Đào Nha bị tin tặc đánh cắp và đem bán trên chợ đen.
Tờ Diario de Noticias ngày 8-9 đưa tin, một cuộc tấn công mạng nhắm vào Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Bồ Đào Nha (EMGFA) đã xảy ra, dẫn đến rò rỉ một số tài liệu mật của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Chính phủ Bồ Đào Nha thậm chí không biết gì về vụ tấn công trên cho đến khi được cơ quan tình báo Mỹ thông báo rằng các tài liệu quan trọng đã bị tiết lộ và nói đây là vụ đánh cắp cực kỳ nghiêm trọng.
Cơ quan tình báo Mỹ còn cho biết họ tìm thấy hàng trăm tài liệu mật của NATO được rao bán trên các trang web đen, trong đó có các bản thiết kế sản xuất vũ khí của Ukraine dùng trong cuộc xung đột với Nga.
Hacker đánh cắp tài liệu mật từ NATO.
Sau khi nhận được thông tin từ cơ quan tình báo Mỹ, Bộ Tổng tham mưu Bồ Đào Nha đã ngay lập tức kiểm tra toàn bộ hệ thống máy tính nội bộ và phát hiện tin tặc đã dùng các chương trình lập trình chuyên phát hiện các loại tài liệu để tấn công các máy tính của Bộ trong 1 thời gian dài.
Theo Diario de Noticias, NATO sẽ yêu cầu chính phủ Bồ Đào Nha giải thích, làm rõ vụ việc trên, đồng thời cam kết rằng Bồ Đào Nha phải đảm bảo tính bảo mật cho các tài liệu mật của NATO.
Theo nguồn sưu tầm.
 
 
 
 
 
 
 
 

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây