Ý đồ của hacker khi phát tán ảnh riêng tư của Jennie.

Chuyên gia bảo mật nhận định hacker muốn tống tiền nạn nhân khi đăng từng bức ảnh, chờ đợi thương lượng mức giá mua lại toàn bộ dữ liệu còn lại.
Một chuyên gia bảo mật đã đưa ra ý kiến ​​của mình liên quan đến vụ rò rỉ ảnh riêng tư của V (BTS) và Jennie (Blackpink). Vào ngày 29/8, Entertainment President Lee Jin-ho, kênh YouTube của cựu phóng viên giải trí Lee Jin-ho, đăng tải video có nội dung “Tôi đã hỏi một hacker về lý do bức ảnh giữa V và Jennie bị rò rỉ”.
Trong đó, chuyên gia bảo mật thuộc công ty có tên White Hacker trả lời rằng tất cả bức ảnh được lưu trữ trên smartphone hoặc các ứng dụng lưu trữ đám mây đều nằm trong diện dễ dàng bị tấn công.
Hacker tiếp tục rò rỉ từng bức ảnh giữa V (BTS) và Jennie (Blackpink) với mục đích tống tiền.
“Sau khi điều tra, tôi không thấy bất kỳ dấu vết chỉnh sửa hoặc thao tác trong các bức ảnh bị rò rỉ. Tất cả ảnh đều được lưu trữ trên điện thoại di động hoặc tài khoản đám mây và nếu chúng bị tấn công, những bức ảnh sẽ bị rò rỉ”, chuyên gia bảo mật trả lời Lee Jin-ho.
Ngoài ra, giải thích lý do các bức ảnh bị rò rỉ, chuyên gia bảo mật nói thêm rằng những kẻ gian chỉ muốn thu hút sự chú ý. Đây là chiến thuật quen thuộc, khi kẻ tấn công rò rỉ một vài bức ảnh mỗi lần để liên tục gây áp lực lên những nạn nhân.
Một bức ảnh được cho lấy từ cuộc gọi video giữa V (BTS) và Jennie (Blackpink).
“Việc tung từng bức ảnh một cũng để thu hút sự chú ý của nạn nhân. Nếu rò rỉ hết một lần, sức nóng có thể nhanh chóng phai nhạt và chúng phải tiếp tục lôi kéo nạn nhân. Hành động tung từng bức ảnh và sử dụng phương tiện truyền thông giúp kẻ xấu có thể thương lượng với các nạn nhân. Có những lúc hacker đòi hàng trăm nghìn USD tiền chuộc. Vụ đắt nhất mà tôi biết là 1,5 tỷ won (khoảng 1,1 triệu USD)”, chuyên gia bảo mật cho biết thêm.
Người này cũng cho rằng kẻ tấn công có thể lấy được dữ liệu từ một người quen của những ca sĩ. Dữ liệu cá nhân có thể đã được thu thập từ trước, sau đó bị dùng để đăng nhập vào tài khoản lưu trữ đám mây hoặc Instagram, lấy cắp những bức ảnh riêng tư.
Vào tháng 5, một bức ảnh của V (BTS) và Jennie (Blackpink) đi nghỉ ở đảo Jeju bị hacker phát tán trên mạng. Khi đó, công ty quản lý YG Entertainment của Blackpink và Big Hit của BTS không bình luận về sự việc.
Tới tháng 8, tài khoản Twitter có tên “gurumiharibo” bắt đầu chia sẻ những bức ảnh tự chụp của cả hai khi họ đang đi chơi cùng nhau ở Los Angeles cũng như nhà của V. Những bức ảnh được cho chụp từ điện thoại của Jennie và sau đó đã qua xác minh của người hâm mộ và chuyên gia. Tài khoản Twitter này đã bị khóa sau khi phát tán hình ảnh.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây