Đừng kết nối iPhone của bạn với mạng này – Nó có thể làm hỏng Wi-Fi trên thiết bị của bạn.

Khi bạn sắp hết dữ liệu 3/4G, Wi-Fi miễn phí dường như rất hấp dẫn. Mặc dù có nhiều mối nguy hiểm liên quan đến việc kết nối với các mạng không dây, nhưng nó có thể giúp bạn giải quyết khi bạn đang trong tình huống khẩn cấp.
Bạn cần gửi một email công việc cuối cùng trước khi lên máy bay? Nhanh chóng kết nối với Wi-Fi miễn phí của sân bay để hoàn thành công việc. Nhưng trước khi bạn kết nối với bất kỳ Wi-Fi công cộng nào, điều quan trọng là bạn phải được bảo vệ bằng cách sử dụng VPN.
Hackers đợi mọi người kết nối với mạng miễn phí trước khi ăn cắp dữ liệu của họ. Nhưng đôi khi, nguy hiểm không phải là khi bạn đang sử dụng mạng mà là khi bạn cố gắng kết nối với mạng đó. Hãy tiếp tục đọc để biết thông tin chi tiết về mạng nguy hiểm có thể làm hỏng Wi-Fi của bạn.
Đây là câu chuyện trước đó.
Thật không may, đây là điều mà một người dùng di động gần đây đã phát hiện ra khi anh ta kết nối với mạng có SSID lạ là “% p% s% s% s% s% n”. Trong một tweet, kỹ sư Carl Schou giải thích rằng iPhone của anh ấy đã bị hỏng sau khi kết nối.
“Sau khi kết nối, iPhone của tôi đã vô hiệu hóa vĩnh viễn chức năng WiFi. Cả khởi động lại hay thay đổi SSID đều không khắc phục được lỗi đó, ”anh nói. Để rõ ràng, Schou đã tham gia kết nối Wi-Fi cá nhân nhưng tương tự sẽ làm hỏng các điện thoại khác nếu thiết lập Wi-Fi công cộng có cùng tên.
Không rõ tại sao tên mạng cụ thể này lại vô hiệu hóa chức năng Wi-Fi, nhưng một người dùng đã trả lời, đề nghị Schou đặt lại cài đặt mạng của iPhone của mình. Điều đó dường như đã khắc phục được vấn đề.
Một kỹ sư phần mềm khác đã xác nhận những phát hiện ban đầu của Schou, đồng thời cho biết thêm rằng việc kết nối với mạng Wi-Fi bằng SSID lạ cũng vô hiệu hóa chức năng AirDrop của iPhone.
“Có thể xác nhận điều này hoạt động với mạng Wi-Fi mở / không an toàn với SSID đó và việc sử dụng tính năng ‘đặt lại cài đặt mạng’ sẽ khắc phục sự cố! Nó cũng phá vỡ hoàn toàn AirDrop! ” người dùng đã tweet.
Tại sao điều này quan trọng với bạn?
Với tội phạm mạng đang chờ đợi khắp mọi ngóc ngách trên mạng lưới, bạn phải cực kỳ cảnh giác với mạng Wi-Fi mà bạn kết nối. Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa để giữ an toàn.
  • Tránh kết nối với các mạng công cộng có tên SSID lạ.
  • Không bao giờ kết nối với Wi-Fi công cộng để thực hiện ngân hàng trực tuyến hoặc các tác vụ nhạy cảm.
  • Luôn sử dụng VPN nếu bạn thực sự phải kết nối với Wi-Fi công cộng hoặc mở.
  • Không bao giờ đăng nhập vào các ứng dụng mạng xã hội, email hoặc ngân hàng khi được kết nối với mạng mở.
  • Đảm bảo rằng bạn sử dụng phần mềm chống vi-rút và cập nhật phần mềm đó lên phiên bản mới nhất.
Theo nguồn sưu tầm.
 
 

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây