Đức Phúc bị “bạn trai cũ” Hoà Minzy lừa đảo 32 triệu đồng, kịch bản ly kỳ như phim.

Theo lời kể của Đức Phúc, khoảng 1 giờ sáng ngày 21/2/2022, anh bị 2 kẻ mạo danh bạn trai cũ của Hoà Minzy (anh Nguyễn Minh Hải) và đồng nghiệp thân thiết của nam ca sĩ là Erik, lừa đảo chiếm đoạt số tièn 32 triệu đồng.
Ban đầu, một kẻ đã mạo danh bạn trai cũ của Hoà Minzy nhắn tin thông báo sắp trở về Việt Nam, hỏi Đức Phúc có muốn nhờ mua gì bên Úc không?.
Sau đó một tài khoản mạo danh Erik xuất hiện trong nhóm chat và trao đổi về việc chuyển khoản mua vé máy bay giúp. Kịch bản được dựng lên khá bài bản, khiến Đức Phúc không chút nghi ngờ chuyển ngay số tiền đối tượng lừa đảo nói.
Mãi 30 phút sau, khi nói chuyện với Erik thật, Đức Phúc mới biết mình đã bị lừa.
Nội dung trò chuyện của Đức Phúc và nhóm lừa đảo mạo danh bạn trai cũ Hoà Minzy và Erik
Trước hành động tinh vi của các đối tượng lừa đảo, Đức Phúc đã làm đơn gửi tới cơ quan chức năng.
“Sau khi tìm hiểu hướng giải quyết thì 9 giờ sáng ngày 21/03/2022 Phúc đã lên Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an TP Thủ Đức (tại nơi Phúc đang cư trú) để báo cáo sự việc này và cung cấp đầy đủ bằng chứng, thông tin liên quan đến hành vi lừa đảo.
Phúc cũng đã làm đơn tố cáo như hướng dẫn của cơ quan điều tra và đang trong thời gian giải quyết. Hy vọng rằng phía cơ quan chức năng sẽ tìm ra được đối tượng lừa đảo và có hình phạt thích đáng để răn đe các đối tượng có hành vi tương tự”, Đức Phúc kể.
Cuối bài viết, anh tự nhìn nhận lại những sai lầm của bản thân dẫn đến sự việc này và lên tiếng cảnh báo trên mạng xã hội.
“Nhìn nhận lại sự việc thì Phúc thấy rằng, trách các đối tượng lừa đảo thì Phúc cũng sẽ phải tự trách bản thân mình nhiều hơn vì đã quá tin người và chủ quan không check kĩ lại toàn bộ thông tin trước khi hành động.
Đây sẽ là một bài học đắt giá cho bản thân Phúc để rút kinh nghiệm, cẩn trọng hơn từ nay về sau!
Phúc hy vọng rằng qua sự việc lần này của Phúc, mọi người nên cẩn trọng hơn vì các hành vi lừa đảo ngày càng tinh vi, để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc như Phúc”, Đức Phúc nói.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây