Điện thoại Thủ tướng Tây Ban Nha bị cài phần mềm gián điệp.

Giới chức Tây Ban Nha phát hiện phần mềm gián điệp trong điện thoại của Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng và dữ liệu đã bị rò rỉ.
Felix Bolanos, Bộ trưởng phụ trách Phủ Thủ tướng Tây Ban Nha, hôm nay cho biết điện thoại của Thủ tướng Pedro Sanchez bị nhiễm phần mềm gián điệp Pegasus hồi tháng 5/2021 và đã xảy ra ít nhất một vụ rò rỉ dữ liệu. Phần mềm tương tự cũng xuất hiện trong điện thoại của Bộ trưởng Quốc phòng Margarita Robles sau đó một tháng.
Ông Bolanos không cho biết cá nhân hay tổ chức nào đứng sau sự việc, cũng như liệu thủ phạm là người Tây Ban Nha hay nước ngoài. “Hành động này là trái phép và đến từ bên ngoài. Điều đó có nghĩa là nó được tiến hành bởi những tổ chức phi chính phủ và không được sự cho phép của cơ quan tư pháp. Đây không phải điều giả định, mà là thực tế rất nghiêm trọng”, ông nói thêm.
Phần mềm gián điệp Pegasus có khả năng âm thầm xâm nhập điện thoại di động để thu thập dữ liệu, cũng như kích hoạt máy quay và microphone để theo dõi người sử dụng.
Công ty NSO Group ở Israel, nhà phát triển Pegasus, cho biết phần mềm chỉ được bán cho các cơ quan chính phủ để đối phó tội phạm và khủng bố, với sự cho phép từ chính phủ Israel. Doanh nghiệp này từng bị chỉ trích là xâm phạm quyền riêng tư của người dùng điện thoại toàn cầu, đồng thời đối mặt đơn kiện từ nhiều hãng công nghệ lớn như Apple và Microsoft.
Theo nguồn sưu tầm.
 
 
 
 
 
 
 
 

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây