Zoom bị tố nghe lén người dùng ngay cả khi không có cuộc họp.

Một số người dùng Mac đã phát hiện ra rằng, ứng dụng Zoom vẫn sử dụng micro trên thiết bị dù lúc đó họ không tham gia bất cứ cuộc họp nào.
Trên phiên bản macOS Monterey, Apple đã bổ sung tính năng chỉ báo trên thanh trạng thái. Tính năng này sẽ hiển thị màu cam hoặc xanh lá trong trường hợp camera hay micro của thiết bị đang được một ứng dụng nào đó sử dụng.
Theo Apple, tính năng được thiết kế để ngăn các ứng dụng của bên thứ ba bí mật theo dõi hoặc nghe lén các hoạt động của người dùng.
Nhờ tính năng này, trong thời gian gần đây, một số người dùng máy tính Mac đã phát hiện ra rằng ứng dụng Zoom vẫn sử dụng micro trên thiết bị dù lúc đó họ không tham gia bất cứ cuộc họp nào.
“Tôi không thể tin rằng Zoom có thể làm điều này. Ứng dụng Zoom trên máy Mac đã nghe lén người dùng ngay cả khi họ không tham gia bất cứ cuộc họp nào. Tôi sẽ không bao giờ cài đặt ứng dụng này” – nhà phát triển Felix Krause chia sẻ trên Twitter.
Nhiều người dùng cũng đã bắt đầu theo dõi thời gian hoạt động của Zoom bằng một số phần mềm, ví dụ như Timing, và nhận thấy ứng dụng này đôi khi vẫn tiếp tục hoạt động trong nhiều giờ sau khi cuộc họp kết thúc.
“Tôi đã thấy chỉ báo màu cam trên máy. Dù đã thoát khỏi Zoom, Timing vẫn cảnh báo rằng tôi tham gia một cuộc họp trên Zoom trong 2 giờ” – một người dùng phản hồi trên trang cộng đồng của Zoom.
Trao đổi với The Register, đại diện của Zoom cho biết, họ đang xem xét vấn đề này và có thể sẽ sớm đưa ra một bản cập nhật để sửa lỗi trong thời gian tới.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây