HUNGARY ĐIỀU TRA CÁC CÁO BUỘC SỬ DỤNG PHẦN MỀM THEO DÕI PEGASUS.

HUNGARY ĐIỀU TRA CÁC CÁO BUỘC SỬ DỤNG PHẦN MỀM THEO DÕI PEGASUS.
Cuộc điều tra được tiến hành sau một loạt các khiếu nại liên quan tới phần mềm Pegasus bị nghi ngờ thu thập thông tin bí mật trái phép.
Ngày 22/7, các công tố viên Hungary thông báo đã mở cuộc điều tra về những cáo buộc cho rằng chính phủ nước này sử dụng phần mềm theo dõi Pegasus, do công ty NSO của Israel phát triển, nhằm vào hàng trăm số điện thoại, trong đó có nhiều nhà báo.
Trong một tuyên bố, Văn phòng Công tố viên Điều tra Khu vực Budapest nêu rõ: “Nhiệm vụ của cuộc điều tra là xác minh sự việc và xác định xem liệu đã có hành vi phạm tội nào nào diễn ra hay không.”
Theo cơ quan này, cuộc điều tra được tiến hành sau một loạt các khiếu nại liên quan tới phần mềm Pegasus bị nghi ngờ thu thập thông tin bí mật trái phép.
Các quan chức Hungary đã bác bỏ các cáo buộc sử dụng phần mềm theo dõi Pegasus, gọi điều này là “không có cơ sở.”
Đầu tuần này, Bộ trưởng Nội vụ Sandor Pinter khẳng định Hungary “luôn hành động phù hợp với luật pháp”, trong khi Ngoại trưởng Peter Szijjarto tuyên bố chính phủ “không biết gì về việc thu thập dữ liệu như vậy.”
Trước đó, ngày 18/7, báo chí quốc tế đưa tin nhiều chính trị gia, giám đốc điều hành doanh nghiệp, nhà báo và các nhà hoạt động trên thế giới đã bị thu thập dữ liệu thông qua phần mềm độc hại Pegasus do công ty tư nhân NSO của Israel phát triển.
Ba tờ nhật báo gồm Washington Post, Guardian, Le Monde và nhiều cơ quan báo chí khác phối hợp điều tra một vụ rò rỉ dữ liệu cho biết vụ việc có liên quan đến hơn 50.000 số điện thoại di động được cho là thuộc diện đối tượng được các khách hàng của NSO quan tâm từ năm 2016.
Tuy vậy, không phải tất cả những người nằm trong danh sách này sau đó đều bị tấn công mạng.
Các khách hàng của NSO tập trung ở 10 quốc gia gồm Azerbaijan, Bahrain, Hungary, Ấn Độ, Kazakhstan, Mexico, Maroc, Rwanda, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).
Thông tin cụ thể về các nạn nhân sẽ được công bố trong những ngày tới.
Theo nguồn sưu tầm.

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây