CÁC CÁCH BẢO MẬT TÀI KHOẢN FACEBOOK TRÊN ĐIỆN THOẠI CỦA BẠN

Với sự phát triển của xã hội như hiện nay, thì mỗi người chúng ta đều có và đều sử dụng tài khoản Facebook nhắn tin, để mua sắm hay, hay đó là công cụ để trao đổi công việc hoặc thậm chí là hẹn hò. Do đó tầm quan trọng của Facebook rất lớn. Và chúng ta phải chú trọng bảo vệ tài khoản Facebook của mình tránh bị hacker tấn công.

Trong bài viết này, Ameritec sẽ hướng dẫn các bạn vài mẹo để bảo mật tài khoản Facebook của mình một cách hiệu quả.

1.    Kích hoạt xác thực 2 yếu tố

Đây là tính năng thực sự hữu ích đối với các tài khoản online đặc biệt là Facebook. Tính năng này giúp tài khoản Facebook của bạn được bảo mật hơn, không dễ dàng bị xâm nhập.

Để kích hoạt xác thực 2 yếu tố, bạn cần truy cập vào Cài đặt -> Bảo mật và đăng nhập -> Sử dụng xác thực 2 yếu tố.Bật cảnh báo đăng nhập khi có một thiết bị lạ đăng nhập vào Facebook của bạn.

Sử dụng xác thực hai yếu tố

Sử dụng xác thực hai yếu tố

Nếu phát hiện thấy lần đăng nhập từ thiết bị hoặc trình duyệt lạ, Facebook sẽ yêu cầu bạn cung cấp mật khẩu và mã xác minh. Và ở đây Facebook sẽ có 2 lựa chọn phương thức bảo mật cho bạn đó là Ứng dụng xác thựctin nhắn văn bản (SMS).

Lựa chọn hình thức xác thực

Lựa chọn hình thức xác thực

2.    Bật cảnh báo khi có thiết bị đăng nhập.

Tính năng này cũng khá hay dành cho ai muốn bảo mật tài khoản Facebook của mình. Nếu bạn kích hoạt tính năng này thì khi người khác đăng nhập từ một thiết bị điện thoại hay trên máy tính khác,… nó đều có thông báo gửi về cho bạn thông qua điện thoại hoặc email.

Tính năng cảnh báo đăng nhập

Tính năng cảnh báo đăng nhập

Bạn cần truy cập vào cài đặt Bảo mật và đăng nhập -> Nhận cảnh báo về những lần đăng nhập không nhận ra -> lựa chọn phương thức bạn muốn nhận thông báo -> Nhận thông báo -> Lưu. Sau đó, Facebook sẽ yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu để xác nhận.

3.    Thêm người liên hệ đáng tin cậy vào cài đặt Facebook

Liên hệ đáng tin cậy là một trong những trợ giúp an toàn khi bạn gặp sự cố đăng nhập trên Facebook.

Facebook sẽ cho mình chọn từ 3 đến 5 bạn bè nếu trong quá trình đăng nhập bạn gặp sự cố.

Tính năng chọn người liên hệ đáng tin cậy

Tính năng chọn người liên hệ đáng tin cậy

Để thiết lập cài đặt Thêm liên hệ đáng tin cậy thì bạn vào Bảo mật và đăng nhập > Chọn 3 đến 5 người bạn để liên hệ nếu bạn bị khóa tài khoản > Chọn người liên hệ đáng tin cậy > Xong.

4.    Hãy nhớ tránh đăng nhập vào Facebook ở liên kết lạ

Bạn nhớ kiểm tra liên kết kỹ trước khi nhấp vào một liên kết lạ. Và tránh đăng nhập vào các ứng dụng bên thứ ba để bảo mật tài khoản Facebook.

Tránh nhấp vào liên kết lạ

Tránh nhấp vào liên kết lạ

5.    Cuối cùng nhớ kiểm tra các lịch sử thiết bị từng đăng nhập

Và bạn nên thường xuyên kiểm tra các đăng nhập bất thường bằng cách truy cập Cài đặt > Bảo mật và đăng nhập và sau đó chọn Nơi bạn đã đăng nhập để xem qua các thiết bị bạn đã đăng nhập. Nếu phát hiện nghi ngờ cần xóa bỏ và đổi lại mật khẩu đăng nhập.

Tính năng nơi bạn đã đăng nhập

Tính năng nơi bạn đã đăng nhập

Trên đây là 5 cách mà Ameritec đã hướng dẫn cho bạn để bảo mật tài khoản Facebook. Hãy chia sẻ cách bảo mật tài khoản Facebook này đến với mọi người nhé! Các bạn hãy sử dụng ứng dụng bảo mật di động AIPS để điện thoại của mình được bảo mật tốt hơn.

Theo Ameritec

Nhận tin tức mới nhất về An ninh mạng vào hộp thư của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây